Tin quốc tế - Mới đây, Newzoo đã phát hành một báo cáo nghiên cứu về thị trường game Mỹ, trong đó điều tra về thói quen chơi game.

Theo đó, Mỹ là một trong những thị trường trò chơi lớn nhất thế giới và là thị trường chính để các trò chơi Trung Quốc được đưa ra nước ngoài. Báo cáo chỉ ra rằng vào năm 2020, 190 triệu game thủ ở Mỹ đã đóng góp 42,1 tỷ đô la doanh thu.

Game là loại hình giải trí phổ biến

Báo cáo cho hay người dưới 50 tuổi chọn game là hình thức giải trí đông đảo nhất so với các hình thức khác hiện nay. Thị trường trò chơi Hoa Kỳ là hình thức giải trí cho nhóm người từ 10-35 tuổi, cao hơn cả thời gian dành cho mạng xã hội, xem truyền hình và phim ảnh.

Game thủ Mỹ chơi đa dạng game

Theo khảo sát, khoảng 1/3 hoặc nhiều hơn game thủ Hoa Kỳ đã chơi các trò chơi sau đây trong sáu tháng qua.

Những game được người chơi ở xứ cờ hoa yêu thích

Những game được người chơi ở xứ cờ hoa yêu thích

Các sản phẩm được chơi nhiều như Mario, Minecraft và Fortnite. Đặc điểm của các trò chơi này là dễ chơi và có nhiều sự kiện để game thủ tham gia nên tăng tỉ lệ giữ chân người dùng.


Game giải đố được yêu thích ở đây

Nhìn vào mức độ phổ biến cao, các trò chơi match-3 như Candy Crush Saga được yêu thích và download nhiều nhất ở xứ cờ hoa. Cuộc khảo sát cho chúng ta thấy nhiều game thủ Mỹ nghĩ rằng phong cách nghệ thuật thực tế và hoạt hình hấp dẫn hơn. Chủ đề trò chơi yêu thích của những người được hỏi chủ yếu là bối cảnh hư cấu.

Đối với các yếu tố khám phá và thế giới mở, không nhiều người chơi yêu thích chủ đề này bởi họ không có nhiều thời gian trải nghiệm.

Game thủ Mỹ thích ăn và uống chút gì đó khi chơi game

Game thủ Mỹ thích ăn và uống chút gì đó khi chơi game

Cuối cùng, điều thú vị là hầu hết người chơi Mỹ (84%) ăn đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống trong khi chơi trò chơi và có thái độ tích cực hơn đối với các thương hiệu đồ uống.

Nói chung, người chơi Mỹ thích cơ chế giải đố của trò chơi, và cũng thích trải nghiệm bối cảnh giả tưởng theo phong cách nghệ thuật hiện thực, cho đó là một kiểu thư giãn.

Người chơi Mỹ cũng muốn chơi các loại và chế độ chơi khác nhau, và họ có thái độ tích cực hơn đối với một số thương hiệu nhất định so với những người không chơi game.