Các chủ tịch của Naughty Dog là Neil Druckmann và Evan Wells đã thảo luận về văn hóa làm việc quá giờ và cho rằng không thể giải quyết vấn đề này.

 Naughty Dog

Làm việc quá giờ thực tế đã trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp trong việc phát triển trò chơi.

Làm việc quá giờ thực tế đã trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp trong việc phát triển trò chơi. Đó là một vấn đề nhức nhối khó có thể biến mất trong một sớm một chiều cho dù nó có thu hút được nhiều sự chú ý và phản đối đến đâu. Năm ngoái các báo cáo đã cho biết rằng Naughty Dog cũng đã trải qua ​​một giai đoạn khủng hoảng làm việc quá giờ dữ dội khi việc phát hành The Last of Us 2 bị trì hoãn. Đồng chủ tịch của Naughty Dog là Neil Druckmann đã bình luận về các vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Anh đồng ý các vấn đề này nên bị loại bỏ, dù vậy anh cũng cho biết rằng các giải pháp đơn giản sẽ không thể giải quyết được bất cứ điều gì.

Druckmann và đồng chủ tịch Evan Wells đã nêu ra ý kiến của họ trong cuộc phỏng vấn với Ben Reeves từ Game Informer. Cuộc trò chuyện bao gồm một loạt các chủ đề khác nhau trước khi cuối cùng chuyển sang câu hỏi về khủng hoảng làm việc quá giờ. Wells và Druckmann đã thảo luận về các bước khác nhau mà studio đang thực hiện để khắc phục điều đó, bao gồm việc quản lý bổ sung để đảm bảo các dự án Naughty Dog hiện tại tiến triển suôn sẻ, và studio cũng đang nỗ lực lắng nghe các phản hồi của nhân viên. Druckmann giải thích rằng ban lãnh đạo của Naughty Dog cũng đang làm việc chăm chỉ hơn để theo dõi cách nhân viên xử lý căng thẳng và khối lượng công việc, nhưng hiện tại các vấn đề này là không thể giải quyết.

Reeves sau đó đã hỏi về sự hợp nhất hóa các studio, một giải pháp có thể khắc phục vấn đề khủng hoảng làm việc quá giờ của các công ty game AAA. Wells và Druckmann đã bác bỏ ý tưởng này, bày tỏ sự hoài nghi về việc liệu hợp nhất hóa studio có thật sự là một giải pháp tốt hay không. Như Druckmann giải thích, trong quá khứ Naughty Dog đã cố gắng tạo ra các chính sách ngăn chặn tình trạng khủng hoảng làm việc quá giờ. Dù vậy anh cho rằng những loại thay đổi trong toàn công ty như hợp nhất các studio chắc chắn sẽ dẫn đến những phức tạp không lường trước được.

Shepard chỉ ra rằng 40 giờ làm việc mỗi tuần là thông lệ tiêu chuẩn trong nhiều ngành công nghiệp khác nên không có lý gì Naughty Dog không thể giảm số giờ làm xuống cho nhân viên.


Druckmann đưa ra ví dụ về việc Naughty Dog đã không cho phép các developer làm việc vào Chủ nhật, và rồi nhân viên của họ đã phàn nàn rằng ngày nghỉ Chủ nhật bắt buộc sẽ làm gián đoạn lịch trình đã thiết lập của họ. Anh lập luận rằng những tình huống như vậy là lý do tại sao Naughty Dog không thể kết thúc tình trạng làm việc quá giờ chỉ bằng một thay đổi chính sách. Druckmann nói: “Chúng tôi thấy rằng không có một giải pháp nào phù hợp với tất cả mọi người. “Mỗi người đều có một tình huống riêng mà chúng tôi có thể cần giải quyết.”

Các tuyên bố của Wells và Druckmann đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người như Kenneth Shepard, cộng tác viên của Fanbyte, đã chỉ trích các câu trả lời trong cuộc phỏng vấn là “khôn lỏi và lãng xẹt.” Shepard cũng phản đối tuyên bố của Wells về việc Naughty Dog không thể giới hạn một tuần làm việc 40 giờ, anh chỉ ra rằng 40 giờ làm việc mỗi tuần là thông lệ tiêu chuẩn trong nhiều ngành công nghiệp khác nên không có lý gì họ không thể giảm số giờ làm xuống cho nhân viên. Dù vậy những người khác, chẳng hạn như hoạ sĩ môi trường Anthony Vaccaro của Naughty Dog đã bảo vệ công ty, cho rằng Naughty Dog đã rất nỗ lực trong việc giảm bớt sự tuân thủ quá mức của nhân viên về làm việc quá giờ.

Văn hóa làm việc quá giờ đã là một vấn đề thực sự với các developer game AAA trong một thời gian qua. Ubisoft, BioWare, Rockstar và CD Project Red đã phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự vì quá dựa dẫm vào thời gian phát hành không hợp lý và khiến nhân viên làm việc với số giờ quá sức tưởng tượng. Có vẻ như chỉ có thời gian mới trả lời được liệu Naughty Dog có tạo ra được giải pháp thực sự để giải quyết tình trạng làm việc quá sức đang tràn lan của các developer trò chơi hay không mà thôi.

Xem thêm: Dead Space Remake bật mí những cải tiến mới so với bản gốc