Thông tin tuyển dụng mới tại Playground Games đã tiết lộ rằng Nhà thiết kế gameplay của Cyberpunk 2077 gia nhập đội ngũ phát triển Fable.

Playground Games

Paweł Kapała hiện đã được Playground Games thuê cho vai trò Nhà thiết kế gameplay chính của tựa game Fable.

Vào năm 2020, Xbox đưa ra thông báo rằng một đội ngũ mới sẽ được tách ra từ studio Playground Game nổi tiếng với loạt game đua xe Forza Horizon để phát triển một tựa game Fable mới. Đây sẽ là trò chơi không thuộc thể loại đua xe tiên phong của Playground Games và cũng là tựa game đánh dấu sự trở lại của một trong những thương hiệu game được yêu thích nhất của Xbox. Dù vậy mọi thông tin về Fable còn ít ỏi vì tựa game vẫn còn trong giai đoạn đầu phát triển, đó là lý do tại sao việc một Nhà thiết kế gameplay cao cấp từ Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red chuyển sang đội ngũ Playground Games đã thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Paweł Kapała hiện đã được Playground Games thuê cho vai trò Nhà thiết kế gameplay chính của tựa game Fable. Được ghi trên tài khoản LinkedIn của Kapała, anh ấy viết rằng anh ấy sẽ chịu trách nhiệm “thiết kế và triển khai hệ thống chiến đấu trong Fable.” Đây là một vị trí rất quan trọng để tạo nên một tựa game chiến đấu thú vị, và người chịu trách nhiệm cho hệ thống chiến đấu của tựa game Fable mới này cần phải có rất nhiều trách nhiệm và cần được lựa chọn cẩn thận.

Dù vậy Playground Games đã rất coi trọng Kapała vì anh đã có một số kinh nghiệm tuyệt vời khi nói về việc thiết kế hệ thống chiến đấu. Trước đây Kapała từng làm việc cho CD Projekt Red và giữ vai trò Nhà thiết kế gameplay cao cấp tại đây. Kapała bắt đầu làm việc với CD Projekt Red vào năm 2014 ngay trước khi phát hành The Witcher 3, anh ấy đã nghiên cứu về kẻ địch, các màn chạm trán và AI của tựa game. Từ năm 2019, anh ấy làm việc trên hệ thống chiến đấu cận chiến và đấu súng của Cyberpunk 2077, cũng như cân bằng các vũ khí của tựa game.

Playground Games đã rất coi trọng Kapała vì anh đã có một số kinh nghiệm tuyệt vời khi nói về việc thiết kế hệ thống chiến đấu.


Ngoài ra vì đã có tin đồn rằng tựa game Fable mới sẽ có cả góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ ba, vì vậy kinh nghiệm thiết kế Cyberpunk 2077 góc nhìn thứ nhất của Kapała có thể được áp dụng trực tiếp cho Fable. Cũng có tin đồn rằng Fable mới sẽ không có các loại vũ khí súng ống, nhưng nó sẽ có cung tên và phép thuật. Như vậy có thể dễ dàng thấy rằng việc một nhà thiết kế gameplay cấp cao lấy kinh nghiệm từ một trò chơi lớn như Cyberpunk 2077 và mang nó đến một series như Fable có thể mang lại lợi ích rất lớn cho tựa game.

Một khía cạnh khác nữa là Playground có kế hoạch sẽ cho tựa game Fable mới phức tạp và trưởng thành hơn nhiều so với các phần game trước đây của series. Các phần game Fable ban đầu có một hệ thống chiến đấu tương đối đơn giản và Kapała chắc chắn có thể làm được nhiều hơn thế, kỹ năng của anh chắc chắn sẽ phù hợp với các nội dung trưởng thành và phức tạp như được giới thiệu trong đoạn clip giới thiệu công bố của Fable.

Game thủ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết rốt cuộc Playground đang làm những gì với tựa game Fable mới của họ. Dù vậy hiện tại cộng đồng quốc tế đang rất kỳ vọng vào sự hồi sinh của series này, đặc biệt là từ một studio nổi tiếng với các trò chơi có phần khá đặc biệt như Playground. Việc đưa nhà thiết kế gameplay Paweł Kapała vào có thể gây tranh cãi đôi chút vì những vụ việc đã xảy ra với Cyberpunk 2077, nhưng rõ ràng Playground đang thực hiện dự án Fable một cách vô cùng nghiêm túc và đáng để game thủ chúng ta chờ xem liệu đây có phải một tựa game hot hit mới trong thời gian tới hay không.

Xem thêm: Take-Two Interactive đang phát triển ba dự án remake bí ẩn